Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Giấu dữ liệu mật kĩ hơn với WinMend Folder Hidden

Với cơ chế và phương thức mã hóa mang tính bảo mật cao, công cụ WinMend Folder Hidden giúp bạn bảo vệ những tập tin/thư mục quan trọng trước sự dòm ngó của những ánh mắt soi mói.

Mặc định trong Windows có cung cấp cho người dùng tính năng ẩn tập tin/thư mục để tránh sự dòm ngó của mọi người và tránh xóa nhầm. Tuy nhiên, với cách này, người khác vẫn có thể đễ dàng kích hoạt sử dụng chúng bằng tùy chọn trong Folder Options.

Nếu có những dữ liệu quý giá mà bạn không muốn bất kì ai xem được, bạn cần lựa chọn một phương thức bảo mật cao cấp hơn. Một trong những cách đó là sử dụng công cụ WinMend Folder Hidden để ẩn đi những dữ liệu đó. Mặc dù cách thức bảo mật vẫn là ẩn đi khỏi mắt mọi người, tuy nhiên với cơ chế và phương thức mã hóa mang tính bảo mật cao, người khác sẽ không thể nhìn thấy dữ liệu của bạn bằng mắt thường được.

Khi dữ liệu được ẩn với WinMend Folder Hidden, chỉ khi dùng chính công cụ này để vô hiệu hóa việc ẩn dữ liệu thì bạn mới có thể xem được chúng. Ngoài ra, WinMend Folder Hidden còn được bảo mật bởi một chuỗi mật mã, do vậy cũng chỉ bạn - người cài đặt và thiết lập thì mới có thể vào để ẩn/hiện dữ liệu được.

Sau khi tải về và cài đặt phần mềm, bạn kích hoạt biểu tượng WinMend Folder Hidden trên màn hình để sử dụng ngay. Trong cửa sổ xuất hiện đầu tiên, bạn nhập vào 2 lần cùng một chuỗi mật mã vào 2 ô Enter password và Confirm password để bảo mật cho việc truy xuất vào chương trình WinMend Folder Hidden sau này.

Giấu dữ liệu mật kĩ hơn với WinMend Folder Hidden

Tiếp theo, bạn nhấn vào Hide Folder để ẩn thư mục chứa dữ liệu mật. Sau khi nhấn chọn Hide Folder, bạn chọn thư mục trên cửa sổ hiện ra, rồi nhấn OK. Còn lựa chọn Hide File(s) là để ẩn dữ liệu là những tập tin riêng lẻ chứ không phải toàn bộ một thư mục.

Sau này, để hiện lại những tập tin/thư mục đã ẩn, bạn đánh dấu chọn vào trước tên của chúng trong danh sách trên giao diện chính, rồi chọn Unhide là mọi thứ sẽ hiện ra giữa ban ngày.

Giấu dữ liệu mật kĩ hơn với WinMend Folder Hidden

Tùy chọn Change password giúp thay đổi mật mã truy cập chương trình đã thiết lập ở lần đầu khởi động. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp cho bạn 5 màu sắc tùy chỉnh cho giao diện khá bắt mắt.

Lưu ý: Khi dữ liệu đã được ẩn đi thì dù bạn có vào My Computer để truy xuất bằng lệnh cũng sẽ không thể vào được và xuất hiện thông báo như bên dưới:

Giấu dữ liệu mật kĩ hơn với WinMend Folder Hidden

Nhờ vậy, không ai có thể biết được máy bạn có tồn tại thư mục đó, chưa nói gì là đánh cắp dữ liệu.

Download phần mềm WinMend Folder Hidden tại đây.

Theo zing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét