Thứ Tư, 10 tháng 3, 2010

2 công cụ sắp xếp ứng dụng vui nhộn trên màn hình

Thay vì để các ứng dụng trên màn hình desktop theo các cột, với hai công cụ sau đây, bạn sẽ có một màn hình desktop trông bắt mắt hơn.

So với công cụ tạo Vòng tròn ứng dụng trên desktop, thêm hai công cụ khác có nhiều tiện lợi mới, tương thích với Windows XP/Vista/7 nhưng yêu cầu máy tính phải có Microsoft .NET 2.0 (tải tại đây).

1. Thanh biểu tượng có khả năng bay lượn

Công cụ thực hiện là ObjectDock của hãng Stardock với hai phiên bản miễn phí và có phí (giá 19,95 USD). Với nhu cầu làm đẹp desktop đơn thuần, bạn có thể tải bản miễn phí dung lượng: 12,08 MB tại đây.

Sau khi cài đặt thành công, bạn kích hoạt biểu tượng ObjectDock trên màn hình để mở thanh công cụ lên. Lúc này, thanh công cụ có thể sẽ nằm chưa đúng vị trí mà bạn muốn trên màn hình. Bạn nhấn chuột phải vào một vị trí trống trên thanh công cụ đó, rồi chọn Dock Settings… > chọn tiếp thẻ Positioning > điều chỉnh 2 thanh trượt để điều chính vị trí qua trái, phải, lên, xuống.

Tại thẻ Appearance, bạn có thể điều chỉnh 2 thanh trượt trong đó để điều chỉnh kích thước của các biểu tượng lúc bình thường và khi rê chuột vào. Còn ở mục Background, bạn chọn cảnh nền cho thanh công cụ.

2. Vòng tròn ứng dụng ở trung tâm màn hình

Ứng dụng Circle Dock hoàn toàn miễn phí, tải về dùng tại đây. Sau khi cài đặt thì trên màn hình chỉ hiện đơn thuần một vòng trọn tại trung tâm. Để thêm các ứng dụng lên vòng tròn này thì bạn nhấn chuột phải lên vành tròn, rồi chọn Add > File, Folder or Special Item. Sau đó, bạn chỉ đường dẫn đến tập tin hoặc thư mục trên máy. Xong, nhấn Finish.

Ngoài ra, bạn có thể chọn Dock Settings để thiết lập vài tùy chọn cho chương trình. Trong đó, bạn chọn thẻ Elements, rồi chọn hình nền cho vòng tròn tại mục Background Image, số lượng khung hình khá lớn nên bạn tha hồ tùy chọn.

Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét