Thứ Tư, 10 tháng 3, 2010

Cải thiện tốc độ máy tính với Jet Drive bản quyền miễn phí

Một trong những lý do quen thuộc khiến máy tính ngày càng chậm đi theo thời gian đó là phân mảnh ổ đĩa và tràn ngập các file rác. JetDrive là một trong những phần mềm được ra đời để giải quyết vấn đề này.

Sự sắp xếp các file trên đĩa cứng sau thời gian sử dụng ngày càng lộn xộn, khiến ảnh hưởng đến tốc độ hệ thống. Bạn có thể giải quyết tình trạng này với các phần mềm chuyên dụng dọn dẹp file rác và chống phân mảnh đĩa như JetDrive.

Với giao diện trực quan, đơn giản và gọn nhẹ, JetDrive nhận được sự đánh giá cao của người dùng trên toàn thế giới.

Phiên bản dùng thử của JetDrive chỉ có 30 ngày dùng thử, và bạn phải bỏ ra 29,95 USD để sở hữu bản quyền của phần mềm. Tuy nhiên, JetDrive đang có khuyến mãi download phiên bản đầy đủ của phần mềm hoàn toàn miễn phí (dĩ nhiên, phần mềm có đầy đủ bàn quyền hợp pháp).Download tại đây.

Sau khi download và cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu bạn đăng ký bản quyền. Tại hộp thoại này, bạn điền địa chỉ email, tên, họ và nhấn vào nút Get free unlock code now.

Chờ trong giây lát, một email sẽ được gửi đến hộp thư bạn đăng ký, trong đó có chứa đoạn mã kích hoạt phần mềm. Quay trở lại giao diện đăng nhập của phần mềm, dán đoạn mã có được ở trên vào hộp thoại Unlock Code rồi nhấn nút Unlock Now. Như vậy, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền và không còn hạn chế về số ngày sử dụng.


Giao diện của JetDrive hiển thị 4 chức năng chính mà phần mềm cung cấp cho người dùng, bao gồm:


- Drive Fragmentation: thực hiện chống phân mảnh cho đĩa cứng (bằng cách nhấn vào nút Defragment).

Với công nghệ JetSmart, Jet Drive không chỉ giúp quá trình chống phân mảnh hiệu quả hơn 20% so với cách sử dụng phương thức thông thường của Windows, mà thời gian thực hiện cũng được xảy ra nhanh chóng.

- Registry Fragmentation: chống phân mảnh cho registry của hệ thống (nhấn vào nút Defragment Registry)

- Check Drives: kiểm tra thông tin của đĩa cứng, như các phân vùng, dung lượng trống, dung lượng đã sử dụng… từ đó phát hiện ra các lỗi có thể mắc phải trên đĩa cứng và tiến hành sửa chữa chúng (nếu các lỗi không quá nặng).


Quá trình kiểm tra đĩa cứng của Jet Drive

- Memories Defragmentation: chống phân mảnh bộ nhớ, giúp tối ưu và truy xuất tốc độ bộ nhớ nhanh và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tính năng này không được cung cấp trong phiên bản Professional mà bạn phải bỏ thêm tiên để nâng cấp lên thành phiên bản Ultimate.

Khi nhấn vào nút Defragment tại mục Drive Fragmentation, phần mềm sẽ yêu cầu bạn chọn phân vùng ổ cứng muốn tiến hành chống phân mảnh. Bên cạnh mỗi phân vùng, sẽ hiển thị 1 biểu tượng đồng hồ. Với những phân vùng có kim đồng hồ chỉ vào màu đổ, đó là phân vùng bạn nên tiến hành chống phân mảnh. Ngược lại, nếu chỉ vào màu xanh, phân vùng đó đang hoạt động ổn định và không cần tiến hành gì thêm.


Tương tự, khi quay trở lại giao diện chính, dựa vào các đồng hồ biểu tượng, bạn có thể xác định được nên tiến hành sử dụng chức năng nào để tối ưu hệ thống.


Đồng hồ chỉ vào các mức khác nhau trên thể hiện độ cần thiết để kích hoạt các chức năng khác nhau của phần mềm

Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp tính năng dọn rác trên hệ thống. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ việc nhấn vào nút TeampCleaner trên menu của chương trình.

Trên đây là các tính năng chính là Jet Drive mang đến cho bạn. Còn nhiều tính năng hữu ích khác của phần mềm mà bạn có thể dần khám phá trong quá trình sử dụng.

Theo Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét