Chủ Nhật, 7 tháng 3, 2010

SpeedyFox - Tăng tốc toàn diện Firefox

Firefox là một trong những trình duyệt web nhanh nhất hiện nay, nhưng cũng lại là trình duyệt web “ngốn” nhiều bộ nhớ nhất khi sử dụng. Điều này đôi khi khiến cho Firefox mất khá nhiều thời gian để khởi động, thậm chí làm ảnh hưởng đến cả tốc độ hệ thống.

SpeedyFox là tiện ích miễn phí khắc phục vấn đề này chỉ với một cú click chuột. Sau khi tối ưu Firefox với tiện ích nhỏ gọn này, bạn sẽ cảm thấy Firefox sẽ trở nên nhẹ nhàng, thời gian khởi động nhanh và không còn chiếm dụng nhiều bộ nhớ khiến ảnh hưởng nhiều đến hệ thống như trước đây. Tốc độ hoạt động của Firefox sẽ nhanh hơn gấp 3 lần so với trước đây.

Trong quá trình thử nghiệm, mở 20 tab trên Firefox, sau khi sử dụng SpeedyFox, dung lượng bộ nhớ sử dụng đã giảm đi gần 1 nửa so với trước đây.

Cách thức hoạt động của SpeedyFox:

Firefox (và các plugin được cài đặt) sử dụng SQLITE (cơ sở dữ liệu nhúng bên trong Firefox) để chứa các thiết lập của nó. Theo thời gian, cơ sở dữ liệu sẽ lớn dần lên và Firefox bắt đầu hoạt động chậm đi. SpeedyFox tối ưu cơ sở dữ liệu dó mà không làm mất đi các dữ liệu chứa trên đó. Cơ sở dữ liệu sau khi được tối ưu sẽ giúp Firefox xử lý nhanh hơn, và giảm thiểu dung lượng bộ nhớ sử dụng.



Dung lượng bộ nhớ của cơ sở dữ liệu Firefox trước và sau khi sử dụng SpeedyFox

Cách thức sử dụng:

- Download SpeedyFox tại đây. Phần mềm tương thích với mọi phiên bản của Windows (kể cả Windows 7) và mọi phiên bản của Firefox (kể cả Firefox 3.6 vừa được ra mắt).

Lưu ý: Bạn tắt mọi cửa sổ Firefox trước khi sử dụng SpeedyFox.

- Sau khi download, bạn kích hoạt chương trình để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

- SpeedyFox sẽ tự động tìm kiếm profile mặc định của Firefox. Trong trường hợp bạn chia Firefox ra nhiều profile khác nhau để tiện sử dụng (Xem thêm cách thức “Quản lý profile của Firefox”), kích vào mũi tên sổ xuống ở mục profile để chọn profile tương ứng.

Trong trường hợp sử dụng Firefox phiên bản bỏ túi (Portable), bạn chon mục Custom rồi tìm đường dẫn đến profile tương ứng trong thư mục của Portable Firefox.


- Những gì bạn cần làm tiếp theo là nhấn nút Speed Up Firefox.

- Quá trình tối ưu cơ sở dữ liệu của Firefox sẽ diễn ra và mất chừng 5 phút (thậm chí đến 1g giờ) để hoàn thành. Quá trình tối ưu Firefox diễn ra an toàn, không làm ảnh hưởng đến history, cookies hay danh sách bookmark, mật khẩu… lưu trên Firefox.


Dựa vào mức độ sử dụng trình duyệt Firefox để truy cập Internet, bạn nên sử dụng SpeedyFox để tối ưu Firefox khoản 1 đến 2 tuần 1 lần.

Theo Dantri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét