Thứ Hai, 22 tháng 3, 2010

Các kiểu quét virus của CMC Internet Security 2010

Với CMC Internet Security, bạn có thể chạy một hay nhiều tác vụ (luồng) quét virus cùng một lúc, hoặc chế độ quét tự động theo một lịch trình có sẵn khi sử dụng quét theo thiết lập.

Cửa sổ Scan thực hiện quét các đối tượng sau: My Computer (quét toàn bộ máy tính); My Documents (quét các thư mục chứa tài liệu); Running processes (quét bộ nhớ); Shared folders (quét các thư mục đang được chia sẻ); Manual Scan (chọn một hay nhiều thư mục để quét); Scheduled Tasks (thêm xóa tác vụ, đặt lịch quét). Ở đây, chương trình tập trung vào tính năng Manual Scan (chọn một hay nhiểu thư mục để quét). Người dùng có thể quét những đối tượng đã được thiết đặt lần cuối cùng. Với những file, thư mục… mà bạn đã thiết lập lần cuối cùng, để quét nhanh các mục này , bạn chỉ cần click vào Start.

Quét theo yêu cầu: Để có thể quét các file, thư mục, ổ đĩa… theo yêu cầu hiện tại của mình, trước khi thực hiện quét, click vào nút Cài đặt, cửa sổ Scan option sẽ mở ra cho phép bạn lựa chọn.

Quét Rootkit: Chức năng quét Rootkit cho phép người dùng phát hiện ra các tiến trình, các file ẩn trong hệ thống. Thao tác thực hiện: Trỏ phải chuột vào CMCTrayIcon trên khay hệ thống, chọn Scan Rootkit. Bạn nên tắt hết các ứng dụng trước khi quét Rootkit.

Vùng tin tưởng và không tin tưởng (Trusted/UnTrusted Zone). Chức năng này giúp người dùng thực hiện cho phép hoặc cấm một số các chương trình sử dụng trên máy của mình. Thao tác thực hiện: Trỏ phải chuột vào CMCTrayIcon trên khay hệ thống, chọn Trusted/UnTrusted Zone, chọn Add file(s) hoặc chuỗi Add MD5 string.

Diệt virus bằng CMC Internet Security, khi bạn bắt đầu chọn quét, cửa sổ scanner sẽ mở ra. Nếu CMC Internet Security phát hiện ra virus, danh sách virus sẽ được liệt kê tại cửa sổ này. Khi đó, bạn có thể lựa chọn một, nhiều hoặc tất cả file nhiễm trong danh sách để chương trình tự động diệt. Hoặc bạn có thể hủy bỏ thao tác vừa làm (không muốn chương trình diệt virus trong các files vừa chọn nữa).

Chọn diệt từng file nhiễm: Bạn phải tick ngay vào ô vuông ở cột File Name tương ứng với file nhiễm đó, chương trình sẽ tự động diệt các files nhiễm mà bạn đã chọn

Chọn diệt tất cả các files nhiễm:

Cách 1: Click vào ô Auto Disinfect (tự động diệt), chương trình sẽ tự động diệt tất cả virus trong các file có trạng thái Infected (Nhiễm virus).

Cách 2: Click phải chuột vào danh sách virus, hoặc chọn Options hiện ra các tùy chọn cho người dùng lựa chọn, bạn lựa chọn Check all để diệt tất cả các file nhiễm đã bị phát hiện.

Với các files mà chương trình "Suspected" (Nghi ngờ) là virus, bạn bắt buộc phải tick vào ô vuông ở cột Infected Files (Danh sách bị nhiễm) tương ứng với file đó để diệt.

Setting (Cấu hình) CMC Internet Security

Cửa sổ Setting của CMC Internet Security bao gồm:

- General (Thông số chung)

- File Anti-virus (Bảo vệ tập tin)

- Mail Anti-virus (Bảo vệ thư điện tử)

- Web Anti-virus (Bảo vệ khi duyệt web)

- Alerts (Cảnh báo/ thông báo)

- Update (Chế độ cập nhật)

- Proxy Server (Network Proxies)

Để sử dụng bất kỳ chức năng nào trong Setting (Cấu hình), bạn phải để nó ở chế độ (On). Nếu bạn tắt chức năng đó (Off), chương trình sẽ hiển thị cảnh báo như sau:

- Chọn OK nếu bạn đồng ý tắt chức năng vừa lựa chọn

- Chọn Cancel để bỏ qua

Tuy nhiên, người dùng nên bật tất cả các chức năng có trong phần Settings (Cấu hình) của chương trình.

Nguồn: CMC InfoSec thuộc Tập đoàn CMC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét